จับตาดู การร่วมงานระหว่าง ค่าย บี ออน คลาวด์ และศรีจันทร์ กับการผลักดัน ซอฟต์ พาวเวอร์ไทย ให้ไประดับโลก
Entertainment

จับตาดู การร่วมงานระหว่าง ค่าย บี ออน คลาวด์ และศรีจันทร์ กับการผลักดัน ซอฟต์ พาวเวอร์ไทย ให้ไประดับโลก

27 ก.ค. 2023
ศรีจันทร์ x ลงทุนเกิร์ล
หากให้จินตนาการถึง ซอฟต์ พาวเวอร์ของไทย เรานึกถึงอะไร ?
สิ่งที่เรานึกถึงเป็นอันดับแรก ๆ คงจะเป็น อาหารไทย ศิลปวัฒนธรรมไทย และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ แต่จริง ๆ แล้ว หนึ่งในซอฟต์ พาวเวอร์ของไทย ที่กำลังมาแรงในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมานี้ คือ “ซีรีส์วาย”
แล้วทำไมซีรีส์วาย ถึงเป็นตลาดที่น่าสนใจ ?
ลงทุนเกิร์ลจะเล่าให้ฟัง
เหตุผลที่ซีรีส์วาย ได้รับความนิยมในไทย มาจากอัตราส่วนของประชากรหญิงต่อประชากรชาย คิดเป็นอัตราส่วนเพศหญิง 100 คน ต่อเพศชาย 95.6 คน (ข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ, 2564) ทำให้ประชากรหญิงในไทย มีสัดส่วนที่ค่อนข้างมาก
ซีรีส์วาย ที่โด่งดังไปทั่วโลกในปีที่ผ่านมา ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ก็คือเรื่อง “KinnPorsche The Series” ซีรีส์วาย สัญชาติไทยเรื่องแรก ที่เป็นออริจินัลคอนเทนต์ของ iQIYI ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของค่าย บี ออน คลาวด์ 
ความโด่งดัง ของเรื่อง “KinnPorsche The Series” ถึงขนาดที่ว่า ขึ้นติดเทรนด์ Twitter อันดับ 1 ของโลก (Worldwide) อย่างต่อเนื่อง และสื่อของสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, อินเดีย และจีน ก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก
ส่วนซอฟต์พาวเวอร์ ที่โดดเด่นของไทย อีกเรื่องหนึ่ง ก็คือ “ศิลปวัฒนธรรมไทย”
ค่าย บี ออน คลาวด์ จึงนำศิลปวัฒนธรรมไทยเข้ามาผสมผสานกับพหุวัฒนธรรม รวมถึงต่อยอดร่วมกับ ศรีจันทร์ แบรนด์เครื่องสำอางไทย ที่มีประวัติมาอย่างยาวนานกว่า 75 ปี ในหนังฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของค่าย ชื่อเรื่องว่า “แมนสรวง”
ภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวนย้อนยุค ซึ่งมีฉากหลังเป็นยุครัตนโกสินทร์ตอนต้น นำแสดงโดย คุณมาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และคุณอาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์
เรื่องย่อของ แมนสรวง จะเป็นหนังที่ตีแผ่เรื่องราวของศิลปวัฒนธรรมไทย ผ่านนาฏศิลป์ไทย
โดยเหตุการณ์ทั้งหมดจะเกิดขึ้น ณ สถานที่ที่เรียกว่า “แมนสรวง” สถานบันเทิงที่มีชื่อเสียงที่สุดในปี พ.ศ. 2393
เป็นสถานที่ลับในการสังสรรค์ พบปะ เจรจาธุรกิจของผู้มีอำนาจ นักธุรกิจ และพ่อค้าเชื้อสายจีน ที่นัดหมายมาต่อรอง หรือตกลงผลประโยชน์ต่าง ๆ ร่วมกัน ท่ามกลางความบันเทิงที่หลากหลาย ที่ชวนให้หลงใหล ภายในสถานที่แห่งนี้
เดินเรื่องโดย นายรำละคร และมือตะโพนแห่งแมนสรวง ที่แสดงให้เห็นถึง เอกลักษณ์ และตำนานความงามตามแบบฉบับของไทย จากรุ่นสู่รุ่น รวมออกมาเป็น ซอฟต์พาวเวอร์ที่ส่งต่อไปสู่สายตาชาวโลก โดยจะเข้าฉายวันที่ 24 สิงหาคม 2566 นี้
เหตุผลของการร่วมงานกัน ก็เพราะจุดเชื่อมโยงของค่าย บี ออน คลาวด์ และแบรนด์ศรีจันทร์ คือ เอกลักษณ์ของความเป็นไทย ที่ต้องการส่งต่อพลังแห่งซอฟต์พาวเวอร์ไทยให้ไปไกลถึงระดับโลก
ความพิเศษของการร่วมมือกันในครั้งนี้ ก็คือ การออก Box Set SRICHANDxMANSUANG Limited Edition ซึ่งประกอบด้วย แป้งฝุ่น SRICHAND Bare To Perfect Translucent Powder ขนาด 10 กรัม จำนวน 4 ตลับในลวดลายพิเศษ คู่กับโปสต์การ์ด 4 ใบ พร้อมลายเซ็นดิจิทัลของคุณมาย-คุณอาโป ในราคา 2,499 บาท จำนวน 8,888 เซต
SRICHAND x MANSUANG Limited Edition นับว่าเป็นการร่วมมือกันที่ลงตัวที่สุด เพราะได้นำเสนอ “ความเป็นไทย” ผ่านการดีไซน์ลวดลายที่วิจิตรงดงาม บนกล่องแห่งความลับศรีจันทร์
จากกรณีศึกษาที่เกิดขึ้น เป็นการปลุกกระแสความภาคภูมิใจของคนไทย ในเรื่องของศิลปวัฒนธรรม ที่เป็นตำนานของไทยมาอย่างยาวนาน 
ทั้งหมดเป็นการผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านฐานลูกค้าที่มีความจงรักภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) ที่มีประวัติอันยาวนานของแบรนด์ศรีจันทร์และกลุ่มผู้ชมภาพยนตร์เรื่อง แมนสรวง ที่มีจุดร่วมกันคือ วัฒนธรรมไทยร่วมสมัย กลายเป็นภาพลักษณ์ที่ดีและเป็นชื่อเสียงของทั้งสองแบรนด์ สามารถช่วยค้ำจุนกันและกัน ผ่านพลังของซอฟต์พาวเวอร์ของไทย
ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาด ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว..
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.