<อัปเดต> ยัสปาล กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ ที่เตรียมจะ IPO
News

<อัปเดต> ยัสปาล กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ ที่เตรียมจะ IPO

29 ส.ค. 2023
<อัปเดต> ยัสปาล กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ ที่เตรียมจะ IPO
นายจรัญ สิงห์สัจจเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัสปาล จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ” หรือ “JPC”) เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ ของภูมิภาคอาเซียน
รวมทั้งแบรนด์ที่บริษัทได้รับสิทธิ์ให้ผลิตและเป็นตัวแทนจำหน่าย ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ หรือได้รับสัญญาแฟรนไชส์ (Import Brand) รวมกันกว่า 25 แบรนด์ชั้นนำ
นายวิเศษ สิงห์สัจจเทศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัสปาล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มบริษัทฯ เป็นบริษัทสัญชาติไทย ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าและรองเท้าเฉพาะอย่างของประเทศไทย (อ้างอิงจาก Euromonitor International)
โดยมีส่วนแบ่งการตลาดในช่วงปี 2563 ปี 2564 และปี 2565 ร้อยละ 8.4 ร้อยละ 10 และร้อยละ 10.5 ตามลำดับ
ภายใต้แบรนด์สินค้าที่มีความหลากหลาย ทั้งกลุ่ม In-house Brand และ Import Brand โดยแต่ละแบรนด์ มีเอกลักษณ์และการออกแบบที่แตกต่างกัน ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างครอบคลุม
ทั้งนี้ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 สินค้าในกลุ่มธุรกิจแฟชั่น มีด้วยกัน 19 แบรนด์
แบ่งเป็น In-house Brand จำนวน 10 แบรนด์
เช่น JASPAL, CC DOUBLE O, CPS CHAPS, LYN, lyn around
ส่วน Import Brand เช่น FRED PERRY, DIESEL, Superdry
ขณะที่กลุ่มธุรกิจที่นอนและเครื่องนอน ทั้งกลุ่ม In-house Brand และ Import Brand มีทั้งหมด 6 แบรนด์ ภายใต้แบรนด์ SANTAS, SANTAS HOME, STEVENS, Sealy, TEMPUR และ ETHAN ALLEN
นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ ยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายสาขาหน้าร้าน และจุดจำหน่ายภายในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และศูนย์ค้าปลีกชั้นนำทั่วประเทศ รวม 970 สาขา ทั้งในและต่างประเทศ
ขณะเดียวกัน สำหรับกลุ่มธุรกิจสินค้าแฟชั่น ยังมีการจำหน่ายเพิ่มเติมผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ และแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ต่าง ๆ
สำหรับกลุ่มธุรกิจที่นอนและเครื่องนอน ยังมีการจำหน่ายสินค้าไปต่างประเทศ
นายยศเทพ สิงห์สัจจเทศ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัสปาล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มบริษัทฯ มีศักยภาพและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจในตลาดต่างประเทศ
ด้วยข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขัน ในฐานะผู้นำในธุรกิจสินค้าแฟชั่นในประเทศไทย ที่มีแบรนด์สินค้าชั้นนำที่หลากหลายครอบคลุมไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค และเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้รับการยอมรับในระดับสากล
ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทฯ มีจุดจำหน่ายสินค้า ในศูนย์การค้าชั้นนำในกลุ่มประเทศอาเซียน ได้แก่ เวียดนาม มาเลเซีย และกัมพูชา
นอกจากนี้มีแผนขยายตลาดไปยังประเทศที่มีศักยภาพเติบโตสูงเพิ่มเติม เพื่อรับโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภค เช่น ฟิลิปปินส์ เป็นต้น
Reference:
-ข่าวประชาสัมพันธ์จาก ยัสปาล กรุ๊ป
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.