สรุป! ค่าใช้จ่ายเรียนต่อ ป.โท ที่อังกฤษ ต้องใช้เงินเท่าไหร่?
PR News

สรุป! ค่าใช้จ่ายเรียนต่อ ป.โท ที่อังกฤษ ต้องใช้เงินเท่าไหร่?

18 ก.ย. 2023
Hands On x ลงทุนเกิร์ล
ปี 2024 ใครมีแพลนจะไปเรียนต่อปริญญาโทที่ UK ลองมาเช็กกันดูว่า ในแต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง และใน 1 ปี จะต้องใช้เงินทั้งหมดเท่าไหร่?
- สำหรับเมืองหลวง London
ค่าครองชีพในเมืองใหญ่อย่าง London จะสูงกว่าพื้นที่อื่น ๆ ทำให้ค่าเรียน ค่ากินอยู่สูงตามไปด้วย โดยปกติแล้ว ใน 1 เดือนจะมีค่าใช้จ่ายทั้งหมด ประมาณ 129,140 บาท หรือเท่ากับ 1,549,680 บาท/ปี ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ตัวเลขนี้เป็นการประเมินคร่าว ๆ อ้างอิงจาก British Council และ เว็บไซต์มหาวิทยาลัย ดังนั้น ค่าใช้จ่ายจริงอาจจะมากกว่า หรือ น้อยกว่า ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคน ยิ่งเป็นมหานครลอนดอน ที่นี่ยิ่งมีกิจกรรมและร้านค้ามากมายที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง
- สำหรับเมืองอื่น ๆ
ใครที่มีงบค่อนข้างจำกัด การเลือกเรียนในเมืองรอบนอกก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะนอกจากค่าครองชีพจะไม่สูงแล้ว ยังจะได้สัมผัสวิถีชีวิตที่เงียบสงบ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ หากคำนวณค่าใช้จ่ายออกมาแล้ว จะอยู่ประมาณ 97,320 บาท/เดือน หรือเท่ากับ 1,167,840 บาท/ปี ซึ่งถูกกว่าการใช้ชีวิตอยู่ใน London อยู่พอสมควร หรือถ้าน้อง ๆ เลือกอยู่ในอพาร์ทเมนท์นอกมหาวิทยาลัย ค่าที่พักจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ £554 หรือ 24,492 บาท/เดือน (ไม่รวมค่าน้ำค่าไฟ)
ข้อมูลตัวเลขนี้ก็เป็นการประเมินคร่าว ๆ เช่นกันค่ะ
- Fun Fact น่ารู้: ทุกเมืองไม่ว่าจะเป็น London หรือเมืองรอบนอก นักเรียนและนักศึกษาจะได้รับส่วนลดพิเศษสำหรับการเดินทางโดยรถสาธารณะ เช่น รถไฟ และ รถบัส ซึ่งส่วนนี้จะช่วยให้น้อง ๆ นักศึกษาประหยัดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นได้อีก
สำหรับค่าเล่าเรียนปริญญาโทตลอดหลักสูตรที่ UK จะขึ้นอยู่กับสาขาวิชาและมหาวิทยาลัย คำนวณคร่าว ๆ จะอยู่ที่ 500,000 – 2.5 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่ทางมหาวิทยาลัยก็จะมีทุนส่วนลดค่าเล่าเรียน (Partial Scholarship) มอบให้นักศึกษาต่างชาติอย่างเราด้วยนะ
*สามารถติดตามข่าวทุนการศึกษากับพี่ ๆ Hands On ได้ฟรี
ดังนั้น การหาข้อมูลและการวางแผนก่อนจะไปเรียนต่อจึงสำคัญมาก หากวางแผนรอบคอบและมีเวลาเตรียมตัวล่วงหน้าเพียงพอ การไปเรียนต่อนั้นจะง่ายขึ้นอย่างแน่นอน อีกทั้งช่วยหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นและทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามมา
Hands On ชวนมาวางแผนเก็บข้อมูลเรียนต่อ ? ที่งานเรียนต่อต่างประเทศแห่งปี Hands On Study Abroad Exhibition 2023 รวมมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกมากกว่า 70 แห่ง พร้อมฟังสัมมนาเด็ด & ร่วมกิจกรรมพิเศษมากมายฟรี
- พฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม นี้
- 13:00 – 19:00
- โรงแรม Sofitel Bangkok Sukhumvit (BTS อโศก)
ฟรีตลอดงาน ลงทะเบียนที่นี่  https://handsonth.link/45LbVYi
อ้างอิงข้อมูล: UK British Council และ QS Top Universities
#เรียนต่ออังกฤษ#เรียนต่อต่างประเทศ#handsoneducationconsultants#handsonedu
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.