Kellanova เดินหน้าตั้งโรงงาน Pringles ® แห่งใหม่ในประเทศไทย
PR News

Kellanova เดินหน้าตั้งโรงงาน Pringles ® แห่งใหม่ในประเทศไทย

7 พ.ย. 2023
Kellanova บริษัทอาหารชั้นนำระดับโลก (ชื่อเดิม Kellogg Company) เริ่มก่อตั้งโรงงานที่มีสายการผลิตที่ล้ำสมัยในจังหวัดชลบุรี นับเป็นการเปิดโรงงาน Pringles แห่งใหม่ของบริษัทในประเทศไทย
โดยโรงงาน Kellanova Chonburi จะมีขนาด 73,800 ตารางเมตร ที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อผลิต Pringles® สำหรับจำหน่ายทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
ด้วยเงินลงทุนกว่า 7 พันล้านบาท คาดว่าเฟสแรกของโรงงานจะเริ่มดำเนินการได้ในปี 2568 ซึ่งนำไปสู่การสร้างโอกาสการจ้างงานให้กับชุมชนท้องถิ่นมากกว่า 150 ตำแหน่ง และขยายการเติบโตในเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ยิ่งขึ้น
Kellanova (เคลลาโนวา) หรือเดิมรู้จักกันในชื่อบริษัทเคลล็อก (Kellogg Company) ได้จัดพิธีเริ่มต้นการก่อสร้างอย่างเป็นทางการสำหรับโรงงานผลิต Pringles® (พริงเกิลส์) อันล้ำสมัยแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี ประเทศไทย 
โดยโรงงาน Kellanova Chonburi นี้มีพื้นที่กว้างขวางถึง 73,800 ตารางเมตร ซึ่งถือเป็นโรงงาน Pringles แห่งแรกของบริษัทในประเทศไทย ที่ตั้งขึ้นเพื่อเพิ่มความสามารถในการผลิต ตามกลยุทธ์ขยายการผลิตในระยะยาว
นอกจากนี้ การเริ่มโครงการใหม่ไม่เพียงสะท้อนถึงสถานะมั่นคงของบริษัท และความร่วมมือเหนียวแน่นกับพันธมิตรธุรกิจที่มีอยู่ รวมถึงโรงงานอาหารซีเรียลในจังหวัดระยองตลอด 3 ทศวรรษที่ผ่านมา 
แต่ยังเป็นสัญญาณความสำเร็จ ของนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของรัฐบาลไทย เพื่อรองรับความก้าวหน้าทางอุตสาหกรรม ส่งผลให้ไทยมีสถานะเป็นศูนย์กลางการผลิตที่เป็นที่ต้องการสำหรับบริษัทระดับโลก
สำหรับพิธิวางศิลาฤกษ์ครั้งนี้มีผู้บริหารอาวุโส ผู้จัดจำหน่ายหลัก ซัพพลายเออร์ และพันธมิตรท้องถิ่นของ Kellanova เข้าร่วมคับคั่ง พร้อมตัวแทนจากนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานแห่งใหม่ 
รวมถึงตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ คุณบรรจง สุกรีฑา รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม, คุณเริงฤทธิ์ กุศลกรรมบถ ผู้ช่วยผู้ว่าการการนิคมแห่งประเทศไทย, คุณมานิต อินเมฆ ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง, คุณธำรงค์ อัมพรรัตน์ นักวิชาการส่งเสริมการลงทุนชำนาญการ และ คุณนันทนิตย์ สุรพันธุ์ นักวิชาการส่งเสริมการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน,  และคุณอนุศักดิ์ พิริยะอมร ปลัดอาวุโส อำเภอหนองใหญ่ เข้าร่วมแสดงความยินดี
โดยมีการคาดการณ์ว่า โรงงานแห่งนี้จะเริ่มดำเนินการได้ในปี 2568 เพื่อสานต่อพันธกิจหลักของ Kellanova เรื่อง Better Days Promise หรือคำมั่นสัญญาในการสร้างวันใหม่ที่ดีกว่า 
ซึ่งจะเป็นความมุ่งมั่นต่อสังคม และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อขับเคลื่อนความยั่งยืนตลอดกระบวนการผลิตที่โรงงานแห่งใหม่นี้..
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.