เหตุผลที่สาว ๆ ยุคนี้ต้องชอปสินค้าความงามผ่านช่องทาง Official
Health & Beauty

เหตุผลที่สาว ๆ ยุคนี้ต้องชอปสินค้าความงามผ่านช่องทาง Official

17 พ.ย. 2023
CMG X ลงทุนเกิร์ล
ปัญหาระดับชาติในการชอปปิงสินค้าความงามผ่านทาง Facebook, IG, TikTok ในกลุ่มคนขายที่เป็นใครที่ไหนก็ไม่รู้ กำลังสร้างความกังวลใจให้สาว ๆ ยุคนี้ พร้อมกับเกิดคำถามขึ้นมามากมาย
- ผลิตภัณฑ์ความงามที่ซื้อมานั้น ใช่ของแท้หรือเปล่า ?
- หากเป็นของแท้ สินค้าถูกจัดเก็บในสต็อกดีแค่ไหน เพื่อให้คุณภาพเหมือนออกจากโรงงาน
- คนขายจะย้อมแมวสินค้าไหม ?
ที่น่าสนใจ คือ เมื่อหลาย ๆ คนที่ซื้อสินค้าในช่องทางเหล่านี้ เริ่มเกิดความไม่สบายใจ พร้อมกับเริ่มคิดใหม่ ด้วยการยอมจ่ายเงินซื้อสินค้าแพงกว่าอีกนิดเดียว ผ่านช่องทางของแบรนด์ หรือตัวแทนนำเข้าที่ถูกต้องตามกฎหมาย
ประเด็นนี้ ลงทุนเกิร์ล ขอยกตัวอย่าง CMG หรือ เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป ในฐานะบริษัทผู้นำ ด้านการจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ความงาม และแฟชั่นระดับโลกมากมายอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีแบรนด์ระดับโลกที่เรารู้จักมากมาย
Clarins: ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามระดับโลก ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ผลิตจากประเทศฝรั่งเศส
The Body Shop: แบรนด์ Vegan ระดับโลก ครบทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ผิวกายและเส้นผมอย่างครบวงจร ที่ผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติอันมีคุณภาพ นำเสนอผ่านคอนเซ็ปต์ Change Making Beauty ที่ดูแลความงามไปพร้อมกับโลกและสังคมให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น
Kiko Milano: แบรนด์เครื่องสำอางอันดับ 1 จากอิตาลี แต่ละไอเทมโดดเด่นด้วยคุณภาพ มีทั้งเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้คุณเลือก เพื่อให้ผู้หญิงทุกคนมั่นใจในความสวยสดใสในทุกๆ วัน
THREE Cosmetics: ไลฟ์สไตล์แบรนด์อันดับ 1 จากญี่ปุ่น ที่เน้นศาสตร์การดูแลผิวแบบองค์รวม โดยใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติเป็นหลักเพื่อความปลอดภัยของผิวและความงามอย่างยั่งยืน
Banila Co: แบรนด์ชั้นนำจากประเทศเกาหลี ที่มีผลิตภัณฑ์ยอดนิยมไปทั่วโลกอย่าง Clean it Zero Cleansing Balm และไอเทมเมคอัพ สกินแคร์อีกมากมายที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผิว
LuLuLun : มาสก์หน้ายอดนิยมอันดับ 1 จากญี่ปุ่น นำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด Make You Happy! LuLuLun มุ่งมั่นที่จะสร้างความสุขผ่านการดูแลปรนนิบัติผิว มาสก์ทุกวัน สวยทุกวัน
และยังมีแบรนด์ระดับโลกอย่าง Hermès Beauty พร้อมแบรนด์ใหม่ล่าสุดในเครืออย่าง L:A Bruket ออร์แกนิคสกินแคร์จากสวีเดน ที่โดดเด่นทั้งเรื่องของ สัมผัส กลิ่น จากธรรมชาติ ผสานกับวัฒนธรรมสปา และดีไซน์มินิมอลที่เป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของแบรนด์สแกนดิเนเวียน
โดยมีจุดขายสินค้าความงามและเมคอัพมากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ
คำถามก็คือ การซื้อสินค้าผ่าน CMG ดีกว่าซื้อผ่านช่องทางอื่น อย่างไร ?
ลงทุนเกิร์ลจะสรุปให้ฟัง
หนึ่งโรคที่สาว ๆ อย่างเรารักษาไม่หาย คือ “ภูมิแพ้ราคา” เพราะเมื่อใดที่เห็นสินค้าราคาถูก
โดยเฉพาะในช่องทาง Social Media ต่าง ๆ หรือร้านค้าที่หิ้วสินค้ามาเองจากต่างประเทศ
เรามักจะหลงลืมปัจจัยอื่น ๆ ไปชั่วขณะ
แต่พอซื้อมาแล้วเจอประสบการณ์ไม่ดี เช่น ซื้อผลิตภัณฑ์ความงาม Premium Brand มาใช้
แต่เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง จากนั้นเมื่อถามไปยังคนขาย กลับไม่ได้รับความรับผิดชอบ
ขณะที่การซื้อสินค้า ผ่านจุดขายตามศูนย์การค้า หรือร้านค้า Official ของทาง CMG ที่ขายผ่านแพลตฟอร์ม E-Commerce อย่างใน Shopee หรือ Lazada ปัญหาเหล่านี้แทบจะหมดไปเลย เพราะนี่คือช่องทางที่ทำลายหลาย ๆ ปัญหาที่จะเกิดขึ้น
- สินค้าที่ได้รับเป็นของแท้แน่นอน ไม่มีการนำของปลอมทำเหมือน มาหลอกลวงลูกค้า
- มีระบบการตรวจเช็กวันหมดอายุของสินค้า อย่างมีระบบมาตรฐาน ก่อนจะวางขาย
- ผลิตภัณฑ์ความงาม มีการใช้เทคโนโลยีในการจัดเก็บสินค้า ทำให้เมื่อสินค้าถึงมือลูกค้า
ยังคงมีคุณภาพ ไม่ต่างจากสินค้าที่ออกจากโรงงานผลิต
- การซื้อผ่านเคาน์เตอร์แบรนด์ หรือจุดขายต่าง ๆ CMG จะมีพนักงาน Beauty Advisor
โดยจะให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ความงามแต่ละไอเทม ว่าชนิดไหนที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคน
เพื่อเป็นข้อมูลประกอบ ก่อนตัดสินใจซื้อ สอดคล้องกับแนวคิด Trustworthy Beauty ที่ทาง CMG มีสินค้าความงามหลากหลาย เหมาะกับไลฟ์สไตล์และเงินในกระเป๋าของแต่ละคน
เหตุผลเหล่านี้ ก็น่าจะทำให้สาว ๆ หลายคน ยอมซื้อผลิตภัณฑ์ความงามจากบริษัทที่นำเข้าสินค้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย อย่าง CMG หรือ เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป
เพราะไม่ใช่แค่การการันตี “ของแท้” อย่างเดียว แต่หมายถึง เราจะได้ครอบครองสินค้าตรงตามมาตรฐานของแบรนด์ระดับโลก และยังมีพนักงานผู้เชี่ยวชาญ คอยแนะนำสิ่งที่เหมาะกับเรา และที่สำคัญที่สุด คือเป็นการป้องกันการถูกหลอกจากมิจฉาชีพ
ส่วนอีกเรื่องที่ช่องทางการขายอื่น ๆ ไม่สามารถมอบให้ได้เลยก็คือ “ความภูมิใจ” เพราะหากสังเกตดี ๆ มีสาว ๆ จำนวนไม่น้อย เมื่อซื้อสินค้าผ่านเคาน์เตอร์, หรือตามชอปต่าง ๆ พวกเธอมักจะถ่ายรูปสินค้าผ่านหน้าชอปที่ตัวเองซื้อ ลงใน Facebook และใน IG
เป้าหมายก็เพื่อบอกให้คนอื่นรู้ว่า “ตัวฉันเองมีรสนิยมการซื้อสินค้าที่ชาญฉลาด”
Reference:
-ข้อมูลจาก เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG)
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.