รู้แล้วจะ(ยิ่ง)หนาว กลยุทธ์ Eminent Air 5E ก้าวไกลระดับโลก
Business

รู้แล้วจะ(ยิ่ง)หนาว กลยุทธ์ Eminent Air 5E ก้าวไกลระดับโลก

26 พ.ค. 2023
Eminent Air x ลงทุนเกิร์ล
“อีมิแน้นท์แอร์” เครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทย แอร์แบรนด์ไทยที่ติดอันดับ Top 10 ของเครื่องปรับอากาศ มุ่งผลิตแอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านช่องทางดีลเลอร์ใหญ่ที่มีกว่า 300 รายทั่วประเทศ พร้อมขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ผ่านโซเชียลมีเดีย ลุย Metaverse พัฒนาประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ในโลกเสมือนจริง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภครุ่นใหม่
กลยุทธ์ 5E ขยายการเติบโต
สำหรับปี 66 อีมิแน้นท์แอร์ตั้งเป้าขยายการเติบโตของ fixed speed และ inverter ในส่วนของ fixed speed ก็ได้มีการพัฒนาสินค้า ส่วนของ Commercial คือ แอร์ตั้งแขวน แอร์ Cassette Type ซึ่งเจาะกลุ่มตลาดลูกค้าเชิงพาณิชย์มากขึ้น ขับเคลื่อนภายใต้กลยุทธ์ 5E ในกรอบการดำเนินงาน และเป็นการฉลองโอกาสครบรอบ 45 ปี คือ 
1. Experience การเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ผ่านทางสินค้าและบริการของอีมิแน้นท์แอร์ โดยจะมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง
2. Eminent Care ปัจจุบันมีศูนย์บริการ 60 ศูนย์ ในปี 2566 นี้ จะมีการขยายเพิ่มศูนย์บริการให้ครบ 77 ศูนย์ทั่วประเทศ ทั้งนี้ มีดีลเลอร์ ประมาณ 300 แห่งทั่วประเทศ
3. Education พัฒนาความรู้ช่างแอร์ เพื่อยกระดับมาตรฐานของช่างแอร์ โดยได้มีการร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และกรมอาชีวศึกษา ในการอบรมให้ความรู้ การติดตั้งแอร์อย่างมีมาตรฐาน  
4. E-Commerce อีมิแน้นท์แอร์ สร้างเทคโนโลยีใหม่ ก็คือ Virtual shop มี Shop Showroom เครื่องปรับอากาศอีมิแน้นท์ อยู่ใน V-Avenue AIS เป็น Shop ใหม่รูปแบบ Metaverse ซึ่งเป็น Showroom ของคนรุ่นใหม่ที่สนใจเทคโนโลยี ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ 
5. Environment การดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง โดยเมื่อปีที่ผ่านมามีการพัฒนาน้ำยาแอร์ R32 เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และในปีนี้จะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น น้ำยา R290 เป็นน้ำยารุ่นใหม่ สารความเย็นตามธรรมชาติ มีค่าศักยภาพในการทำลายชั้นบรรยากาศโอโซนเท่ากับศูนย์ และไม่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน
อีมิแน้นท์แอร์ ไม่ได้จำหน่ายเฉพาะในประเทศไทย แต่ยังเน้นการส่งออกไปประเทศต่างๆ โดยจะเป็นสัดส่วนในประเทศ 80% ส่งออก 20% ซึ่งประเทศที่ส่งออก ได้แก่ กลุ่มประเทศ Middle East หรือตะวันออกกลาง, Southeast Asia, อเมริกาใต้ และปีนี้จะมีการขยายไปกลุ่มภาคพื้นยุโรปมากขึ้น อย่างการพัฒนาน้ำยาแอร์ R290 หรือผลิตภัณฑ์ที่จะตอบสนองการดูแลสิ่งแวดล้อม ประเทศทางยุโรปจะต้องการแอร์ที่ช่วยลดพลังงาน ซึ่งการเจาะตลาดประเทศต่างๆ สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพว่า อีมิแน้นท์เป็นแอร์แบรนด์ไทยที่ยอมรับกันทั่วโลก
ไม่หยุดพัฒนา มีคุณภาพ สร้างความเชื่อมั่น
45 ปี ที่ผ่านมา สิ่งที่ทำให้อีมิแน้นท์แอร์ เครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทยยังยืนหยัดอยู่ได้คือ การที่เราไม่เคยหยุดพัฒนา สร้างมาตรฐานคุณภาพให้กับผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศทุกรุ่น ให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขาย สร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้า ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราทำมาตลอด 
“เราเป็นแอร์แบรนด์คนไทย ไม่ได้ใหญ่มากแต่เรามีการมุ่งเน้นพัฒนาและเติบโตอยู่ทุกเวลา เรามีพันธมิตรและมีฐานลูกค้าที่น่ารักที่คอยสนับสนุนอีมิแน้นท์มาตลอด เราไม่ได้มองว่าคุณคือดีลเลอร์ หรือคุณคือลูกค้า แต่เรามองว่าคุณทุกคนคือ ครอบครัวอีมิแน้นท์ และเราจะไม่หยุดนิ่งที่จะผลิตเครื่องปรับอากาศที่ตอบสนองให้กับกลุ่มลูกค้า พร้อมยืนหยัดสร้างคุณภาพและการบริการหลังการขายที่ดีให้ลูกค้าเชื่อมั่นเรา”
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.