Visa & Mastercard 2 บริษัทที่นักช็อปทั่วโลกต้องมีติดตัว
Business

Visa & Mastercard 2 บริษัทที่นักช็อปทั่วโลกต้องมีติดตัว

19 ม.ค. 2024
บัตรเครดิตและบัตรเดบิต ไม่ต่างอะไรจากไอเทมชิ้นสำคัญ ที่นักช็อปทั่วโลกต่างต้องมีติดตัว
ซึ่งถ้าเราสังเกตบนบัตรเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นของธนาคารใดก็ตาม ส่วนใหญ่จะต้องมีสัญลักษณ์ของ Visa และ Mastercard อยู่บนบัตรเสมอ
ซึ่ง Visa และ Mastercard ต่างเป็นตัวกลางรับชำระเงินระหว่างธนาคาร และร้านค้าต่าง ๆ
โดยมีรายได้หลักมาจากค่าธรรมเนียม ที่เกิดจากการรูดจ่ายค่าสินค้า และบริการของผู้คนนั่นเอง
และนี่คือ 2 บริษัทมหาอำนาจ ผู้ซึ่งผูกขาดธุรกรรมการชำระเงิน ด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิต คิดไม่ออกเลยว่า ถ้าโลกนี้ไม่มี Visa และ Mastercard การชำระสินค้าและบริการต่าง ๆ จะยุ่งยากมากแค่ไหน อาจยุ่งยากจนทำให้ระบบการใช้จ่ายทั่วโลก เปลี่ยนไปจากที่เราเคยคุ้นชินอยู่ในทุกวันนี้เลยก็ว่าได้
สำหรับใครที่อยากร่วมเป็นเจ้าของ 2 บริษัทรับชำระเงินรายใหญ่ของโลก อย่าง Visa และ Mastercard ก็สามารถลงทุนผ่าน MEGA10 กองทุน MEGA10-A, MEGA10-SSF, MEGA10RMF ได้ โดยกองทุนที่ว่านี้ จะเข้าไปลงทุนในบริษัทที่เป็นผู้นำในด้านตราสินค้าระดับโลก เป็นบริษัทที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ที่มีสภาพคล่องสูงสุด 10 บริษัทแรก* ซึ่งถือเป็นโอกาสให้เราได้ครอบครอง 10 บริษัทที่เป็นผู้นำในด้านตราสินค้าระดับโลก ผ่านการลงทุนในกองทุน
MEGA10 มีนโยบายลงทุนในตราสารทุนของบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกที่จดทะเบียนซื้อขายใน NYSE / NASDAQ ซึ่งเป็นบริษัทที่เน้นความเป็นผู้นำในด้านตราสินค้า (Brand Value) จากการจัดอันดับโดยสถาบันจัดอันดับตราสินค้า (Brand) ระดับสากล และคัดเลือกจากมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ที่มีสภาพคล่องสูงสุด 10 บริษัทแรก
กองทุนจะลงทุนในตราสารทุนจำนวน 10 บริษัทตามวิธีการคัดเลือกที่กำหนดในสัดส่วนการลงทุนที่ใกล้เคียงกัน (ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.talisam.co.th)
*บริษัทดังกล่าวสามารถปรับเปลี่ยนได้ ตามเกณฑ์การลงทุนและสภาวการณ์การลงทุน ณ ขณะนั้น
สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถศึกษารายละเอียด และเริ่มต้นลงทุนได้ที่ บลจ.ทาลิส www.talisam.co.th โทร. 02-0150215, 02-0150216, 02-0150222 และผู้สนับสนุนการขายหลายรายทั่วประเทศ เช่น InnovestX, Finnomena, Dime, Krungsri Capital Securities ฯลฯ
คำเตือน :
- กองทุนรวมนี้มีลักษณะเฉพาะและความเสี่ยงเฉพาะ และการลงทุนในกองทุนรวมตราสารแห่งทุนอาจมีความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะ เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุน กรณีไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขทางภาษี จะไม่ได้สิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขของกองทุนก่อนตัดสินใจลงทุน
- กองทุนนี้มีการลงทุนในต่างประเทศ มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และมีการลงทุนกระจุกตัวของหลักทรัพย์ หมวดอุตสาหกรรมและประเทศที่ลงทุน จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก
- ผลการดำเนินงานในอดีต/ ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.