รู้จัก TOILETPAPER นิตยสารศิลปะสุดแนว ที่ LONGCHAMP ชวนมาทำผลงานคอลแลบ ที่ใครเห็นต้องเหลียวหลัง
Fashion

รู้จัก TOILETPAPER นิตยสารศิลปะสุดแนว ที่ LONGCHAMP ชวนมาทำผลงานคอลแลบ ที่ใครเห็นต้องเหลียวหลัง

5 ส.ค. 2023
LONGCHAMP x ลงทุนเกิร์ล
เอ่ยชื่อลองฌองป์ (LONGCHAMP) หนึ่งในภาพจำของใครหลายคน คงหนีไม่พ้นกระเป๋าไอเทมฮิตในตำนาน อย่างกระเป๋าไนลอนหลากสี ที่​มาพร้อมหูหิ้วและฝาปิดหนังสีน้ำตาล
แต่จากนี้ ภาพจำของหลาย ๆ คนจะมีสีสันขึ้น เมื่อลองฌองป์จับมือกับ TOILETPAPER ครีเอตผลงานคอลแลบสุดปัง
ด้วยการนำกระเป๋ารุ่น Le Pliage® ซึ่งเป็นรุ่นฮิตในตำนาน มาตีความใหม่ 
โดยสร้างสรรค์ลวดลาย ที่เน้นไปที่ความขี้เล่น สนุกสนาน​ มาให้เลือกถึง 5 ลายด้วยกัน
หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้ว TOILETPAPER คือใคร ?
ทำไมลองฌองป์ถึงชวนมาร่วมคอลแลบผลงานคอลเลกชันสุดเอกซ์คลูซิฟ ?
ลงทุนเกิร์ลจะเล่าให้ฟัง
สำหรับใครที่อยู่ในวงการศิลปะหรือการออกแบบ คงคุ้นหูกับชื่อ Toiletpaper Magazine เป็นอย่างดี
เพราะเป็นนิตยสารสำหรับคนที่หลงใหลในศิลปะ ที่ก่อตั้งโดยช่างภาพ Pierpaolo Ferrari และศิลปินกล้วยติดเทปคนดังอย่าง Maurizio Cattelan
โดยจุดเด่น ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของ Toiletpaper Magazine คือ การใช้ภาพถ่ายสไตล์จัดจ้าน และกราฟิกสีสันสดใส มาถ่ายทอดสิ่งที่ต้องการจะสื่อสาร
ด้วยสไตล์ที่จัดจ้าน และสะท้อนตัวตนอย่างชัดเจนนี้เอง หากมองเพียงผิวเผินอาจไม่น่าจะโคจรมาเจอกับกระเป๋าแบรนด์ดังระดับตำนานที่มีอายุเก่าแก่ถึง 75 ปี
แต่ขึ้นชื่อว่าโลกแฟชั่นและศิลปะ ไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ..
ยิ่งพอแบรนด์ระดับตำนานอย่าง ลองฌองป์กล้าที่จะฉีกกรอบชวน Toiletpaper Magazine มาทำผลงานคอลแลบด้วยกัน จึงเป็นอะไรที่น่าสนใจ อย่างไม่ต้องสงสัย
โดยครั้งนี้ ลองฌองป์เลือกนำกระเป๋ารุ่น Le Pliage® มาตีความใหม่ อย่างน่าสนใจ
เพราะนอกจากจะมีการเพิ่มลวดลาย ที่ได้แรงบันดาลใจจากไอคอนสำคัญของชาวฝรั่งเศส อย่างขนมปังบาแก็ต สุนัขพันธุ์เฟรนช์บูลด็อก และไปป์ที่หุ้มทับด้วยหนัง รวมไปถึงสัญลักษณ์แห่งลองฌองป์ นั่นคือ โลโกม้าที่กำลังควบไปข้างหน้า 
ยังสอดแทรกความครีเอทิฟของสองคู่หูแห่ง Toiletpaper Magazine ไว้ในผลงาน จนเกิดเป็นผลงานกระเป๋าพับได้อันถือเป็นไอคอนแห่งแบรนด์ลองฌองป์ 
ที่ได้รับการตกแต่งด้วยลายสุดออริจินัล แต่แฝงไปด้วยวิธีการออกแบบที่ชวนให้คิด จนทำให้ใครเห็นต้องเหลียวกลับมามอง
ซึ่งทั้งหมดก็เป็นไปตามความตั้งใจของผู้ก่อตั้ง Toiletpaper Magazine ที่ต้องการสร้างความน่าแปลกใจให้กับผู้คน ด้วยการนำสิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัว มานำเสนอในมุมมองที่แตกต่าง 
และแน่นอนว่า พอเป็นผลงานคอลแลบกับลองฌองป์ พวกเขาจึงไม่พลาดที่จะเลือกนำสัญลักษณ์ที่ถือเป็นไอคอนของฝรั่งเศสและของแบรนด์ลองฌองป์ มาทำให้ดูมีชีวิตชีวาอีกครั้ง 
ซึ่งก็ตรงกับโจทย์ของลองฌองป์ที่เลือกจับมือกับ TOILETPAPER เพราะนอกจากจะชื่นชอบความครีเอทิฟในการผสานศิลปะ แฟชั่น และวัฒนธรรมพ็อปเข้าด้วยกัน โดยสอดแทรกไว้ด้วยอารมณ์ขัน 
ทำให้ผู้ที่พบเห็นสัมผัสได้ถึงสุนทรียภาพที่โดดเด่นและแตกต่าง 
ลองฌองป์ยังมีวิสัยทัศน์ที่เน้นไปที่การมองโลกในแง่ดีอีกด้วย จึงต้องการให้คอลเลกชันนี้ส่งต่อมุมมองดี ๆ ที่เรียกรอยยิ้มให้กับลูกค้า
ใครที่ไม่อยากพลาดโอกาสเป็นเจ้าของผลงานคอลแลบสุดปังนี้ สามารถแวะชมป๊อปอัพคอลเลกชัน LONGCHAMP x TOILETPAPER ได้ที่เซนทรัลเวิลด์ ถึงวันที่ 15 สิงหาคมนี้เท่านั้น
#LongchampXToiletpaper
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.