คอลแลปส์ข้ามประเทศ ไทย-เกาหลี-กัมพูชา Beauty Expo ที่ฉีกสุด! เจาะ New Generation
PR News

คอลแลปส์ข้ามประเทศ ไทย-เกาหลี-กัมพูชา Beauty Expo ที่ฉีกสุด! เจาะ New Generation

19 เม.ย. 2024
BRANDBIZ X COSTME BEAUTY -Collaboration Project ข้ามประเทศ ของวงการบิวตี้ คอสเมติก สกินแคร์:ไทย-เกาหลี-กัมพูชา  #BeautyExpo แบบใหม่ แบบสับ ใจกลางกรุงพนมเปญ!

ครั้งแรกของการจัด Beauty Expo รูปแบบใหม่ ที่เกิดจากการร่วมมือกันของ New GenerationCEOs ของทั้งฝั่งไทยและกัมพูชา อย่าง BRANDBIZ SOLUTION และ COSTME BEAUTY 
ในงาน Melt Summer Party 2024 (วันที่ 31 พ.ค.- 4 มิ.ย. 2567) ที่จะขนกองทัพทั้งแบรนด์ไทย เกาหลี และ Local Brand ร่วมถึงแบรนด์ของCelebs&Influencersมาร่วมงานอย่างคับคั่ง
ในรูปแบบที่“เป็นคนรุ่นใหม่” เข้าใจเซนส์และจัดโดยคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

หลังจากโควิด พฤติกรรมของคนทั้งโลกก็เปลี่ยนไป แน่นอนว่ารวมถึงคนรุ่นใหม่จากประเทศที่มีการเติบโตของ Gen Z ที่สูงที่สุดใน South East Asia อย่างประเทศกัมพูชาด้วยเช่นกัน
จากเดิมงานแสดงสินค้าในอดีต และวิธีการพบปะ Distributor(ตัวแทนการจัดจำหน่ายแต่ละประเทศ) มีความนิยมที่ซาลงไป ประกอบกับโอกาสในการค้าขายข้ามประเทศเป็นไปโดยสะดวกมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้บริโภคสามารถ “ใกล้ชิด” และเข้าถึงแบรนด์ได้โดยตรง
ผลิตภัณฑ์มีมากมาย แต่จะมีแบรนด์ใดที่มีตัวผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ สามารถ “ทำถึง” มีการสื่อสารที่ “ถูกใจ”และมีความจริงใจต่อกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่ากัน โดยเฉพาะในยุคที่มีอิสระและมีความปัจเจกในการเลือกใช้สินค้าที่มากขึ้น

COSTMEBEAUTY –Multi Brand Beauty and Cosmetic Store ชั้นนำที่มีความเทรนดี้ ยูนีคอย่างโดดเด่นในกัมพูชา
ด้วยคาแรคเตอร์ของ“ผู้นำเทรนด์คนรุ่นใหม่ ”อย่าง CEO - MICE  ทั้งเรื่องแบรนด์, Social Media,ความเป็นอินฟลูเอนเซอร์ โดย COSTME BEAUTY มี 3 สาขา Offlineทั้งStand alone และในห้าง, Active มากบน Online รวมถึงเป็นผู้นำในการมี Ecommerce ของตนเอง พร้อมฐานลูกค้ามามากกว่า 6 ปี 
โดยปัจจุบันมีสินค้ามากกว่า 3,000 SKUs ครบทั้งSkincare, Make Up–Cosmeticซึ่งในร้านเป็นแบรนด์เกาหลีถึง 85% นอกนั้นเป็น USAและ Local Brand ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ของอินฟลูเซอร์เบอร์ใหญ่ในกัมพูชา นอกจากความเป็น“ตัวจี๊ด”ที่เด่นกว่าใครแล้ว ยังมีคอนเซป จุดยืนที่ชัดเจน ถึงขั้นขึ้นดีไซน์อยู่บนตึกCOSTME BEAUTY สาขา BKK(บึงเกงกอง) เลยว่า “WE DON’T SELL FAKE PRODUCT!” เรียกว่า ไม่ใช่ใคร หรือแบรนด์ไหนก็ได้ที่จะวางขายใน COSTME BEAUTY แต่ต้องเป็น“ตัวจริงที่คัดมาแล้วเท่านั้น”

BRANDBIZ SOLUTION บริษัทด้านแบรนด์-การสื่อสารการตลาด และการขยายธุรกิจ ซึ่งมีคอนเซปว่า Build Your Brand, Enhance Your Biz ภายใต้การนำของคุณดิวมนัสนันทน์(DEW BRANDBIZ) ซึ่งมีพาร์ทที่ขยายธุรกิจไปสู่กัมพูชาอยู่แล้ว ถือว่าเป็น SHORTCUTทาง Business ให้ลูกค้า ซึ่งมอง SOLUTION ที่เป็นประโยชน์ให้กับแบรนด์คุณภาพตัวจริง ในแง่ของการขยายธุรกิจข้ามประเทศไปยังกลุ่ม CLMV(Cambodia, Laos,Myanmar,Vietnam) 
แต่เดิมช่องทางการจำหน่ายแบบ Traditional Trade และ Modern Tradeนั้นสำคัญ แต่ไม่เพียงพออีกต่อไป ต้องทำอย่างไร แบรนด์ดีๆจึงไปถึงผู้บริโภคอย่างมีพลังได้มากขึ้น 
จึงเป็นที่มากับการจับมือกับ Local Partner อย่าง COSTME BEAUTYเป็น Exclusive Partner เพื่อเชื่อมต่อแบรนด์คุณภาพจากไทยที่คัดสรรแล้ว และยังมีความยูนีคในตัวเอง ในการทำตลาดต่างประเทศร่วมกัน เป็นการ Collaboration และ Partnershipอย่างแท้จริง 
นอกจากการขยายตลาดแล้ว BRANDBIZ ยังดูแลในมุมของแบรนด์และการสื่อสารทางการตลาด วางStrategy-Creative-Executionเพื่อให้ Localize ไปกับตลาด ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญของความสำเร็จของแบรนด์ 

ล่าสุดจึงเกิดโปรเจคที่คอนเซป และมีทุกสเตปที่  “ฉีก” และทลาย Painpointเดิมของการจัด Expo ในอดีต แบบปึ้งงง! คือการจัด Beauty Expo บน Cyclo(สามล้อโบราณของทางกัมพูชา) ที่ถูกนำมาให้ความสำคัญ นรูปแบบใหม่ โดยคนรุ่นใหม่ และวิธีการใหม่!เป็นความ Local ที่มี Style!

โดยมีโลเคชันกลางกรุงพนมเปญ และมี Magnet ในการดึงดูด Trafficในหลายมิติ 
ไม่ว่าจะ Concept และ Characterของงานที่ใหม่ไม่เหมือนใคร 
มีแหล่ง Target และ Marketing Tactic ต่างๆที่หลากหลาย 
ฐานแฟนสายตรงจาก COSTME BEAUTY ที่จะเข้ามาสนุกกับกิจกรรม รางวัล โปรโมชัน และการช้อป
รวมถึงเหล่า Celebและ Influencer ที่เข้าร่วมงาน 
ที่สำคัญคือมีแบรนด์ทั้งบิวตี้, อาหารเครื่องดื่ม, และไลฟ์สไตล์ ที่เป็นแบรนด์คุณภาพชั้นนำของคนรุ่นใหม่

การคอลแลปส์ (Collaboration) ที่มีพลังนั้น ต้องสร้างพลัง “ตัวคูณ” ให้กันและกัน ไม่ใช่เพียง นำแบรนด์มาชนกัน มาเจอกันแล้วจบ แต่ต้องก่อให้เกิดการขยายไม่ว่าจะโอกาสทางฝั่ง Brand หรือ Business 
ซึ่งงานไม่ใช่มีเพียงความน่าสนใจของการคอลแลปส์ข้ามประเทศของบริษัทซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่อย่างBRANDBIZ SOLUTIONและ COSTME BEAUTY เท่านั้น แต่มุ่งหวังให้เป็นทั้งตัวตอกย้ำให้กับแบรนด์ที่แข็งแรงไปในตลาดกัมพูชาอยู่แล้ว และเป็นทั้งใบเบิกทางที่ “ทำถึงที่สุด” ให้กับแบรนด์ไทยที่ต้องการไปเปิดตลาดในต่างประเทศเพื่อเปิดโอกาสในการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ

หากสนใจโปรเจคนี้หรือการคอลแลปส์ที่น่าสนใจเช่นนี้เพิ่มเติม ทั้งไทยและต่างประเทศ
ติดต่อได้ที่ เพจ BRANDBIZ SOLUTION 
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.