<อัปเดต> LOEWE คว้าตำแหน่ง แบรนด์ที่ฮอตสุดในโลก เป็นครั้งแรก แซงหน้า Prada แชมป์เก่า 2 ไตรมาสซ้อน
Fashion

<อัปเดต> LOEWE คว้าตำแหน่ง แบรนด์ที่ฮอตสุดในโลก เป็นครั้งแรก แซงหน้า Prada แชมป์เก่า 2 ไตรมาสซ้อน

19 ก.ค. 2023
<อัปเดต> LOEWE คว้าตำแหน่ง แบรนด์ที่ฮอตสุดในโลก เป็นครั้งแรก แซงหน้า Prada แชมป์เก่า 2 ไตรมาสซ้อน
เป็นประจำทุก ๆ 3 เดือน ที่เซิร์ชเอนจินแฟชั่นระดับโลกอย่าง Lyst ที่ผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านคนต่อปี
จะมีการจัดอันดับแบรนด์แฟชั่นที่ร้อนแรงที่สุด หรือเป็นที่ต้องการมากที่สุดประจำไตรมาสนั้น
โดยพิจารณาจากจากพฤติกรรมของผู้บริโภค เช่น การค้นหาแบรนด์ทั้งในและนอกแพลตฟอร์ม, การเข้าชมสินค้าและยอดขาย รวมถึงการถูกพูดถึงทางออนไลน์, การมีส่วนร่วมของลูกค้าต่อแบรนด์ และกิจกรรมต่าง ๆ
ซึ่งล่าสุด Lyst ก็ได้ประกาศผลรายชื่อแบรนด์แฟชั่นสุดฮอตประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2023 ออกมาว่า
อันดับ 1 ได้แก่ LOEWE
อันดับ 2 ได้แก่ Prada
อันดับ 3 ได้แก่ Versace
อันดับ 4 ได้แก่ Miu Miu
อันดับ 5 ได้แก่ Bottega Veneta
รวมถึงแบรนด์แฟชั่นอีกมากมายที่ติด 20 อันดับแรก ไม่ว่าจะเป็น Valentino, Saint Laurent, Moncler, Gucci, Dior, Louis Vuitton, Dolce & Gabbana, Diesel, Burberry, Jacquemus, Balenciaga, Skims, Nike, Fendi และ JW Anderson ตามลำดับ
ซึ่งสาเหตุที่ LOEWE สามารถไต่อันดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกระโดดขึ้นมาจากอันดับที่ 5 ในไตรมาสที่แล้ว จนเอาชนะแชมป์เก่าอย่าง Prada ได้สำเร็จ
เกิดจากการที่ LOEWE ได้รับความสนใจอย่างมากมายในปีที่ผ่านมา เช่น
คอลเลกชัน Paula’s Ibiza ประจำปี 2023การมอบรางวัล Loewe Foundation Craft Prize ประจำปี 2023 เพื่อสนับสนุนศิลปินทั่วโลกชุดรัดรูปสั่งตัดพิเศษ สำหรับ "Renaissance" ทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกของ Beyoncé
อีกทั้งงานดิไซน์ที่แปลกตา ของครีเอทิฟไดเรกเตอร์ของแบรนด์ อย่างคุณ Jonathan Anderson ก็ส่งผลให้ยอดการค้นหา LOEWE เพิ่มขึ้นถึง 19% ในไตรมาสนี้
นอกจากนี้ “Loewe Anagram tank top” หรือเสื้อกล้ามสีขาว ที่มีกิมมิกโลโกอนาแกรมอันเลื่องชื่อของแบรนด์ ยังคว้าตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่ร้อนแรงที่สุดของไตรมาสนี้
ขณะที่ “Loewe raffia tote bag” หรือกระเป๋าทรงตะกร้าของ LOEWE ไอเทมฮิตประจำซัมเมอร์ ก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ร้อนแรงที่สุดในอันดับ 4 ขึ้นแท่นกระเป๋าที่ร้อนแรงที่สุดในไตรมาสนี้ เลยทีเดียว
อีกเรื่องที่น่าสนใจคือ Lyst ยังได้ระบุรายชื่อแบรนด์แฟชั่นทรงพลัง ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีชื่อของแบรนด์ Goyard และ Loro Piana ที่มีการค้นหาเพิ่มขึ้นในไตรมาสนี้ 95% และ 35% ตามลำดับ
สอดคล้องกับเทรนด์ “Quiet luxury” หรือ “Stealth Wealth” หรือเทรนด์การแต่งตัวที่ให้ลุคเรียบหรู เน้นเรื่องคุณภาพและดิไซน์เบสิก เหนือกาลเวลา โดยไม่เน้นแสดงโลโกแบรนด์ ที่ยังคงเป็นกระแสหลักในวงการแฟชั่นปัจจุบัน
ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดเทรนด์นี้ เกิดจากการพูดถึงสไตล์เสื้อผ้าของนักแสดง ในซีรีส์เรื่อง Succession อย่างล้นหลามในโลกออนไลน์
และเหตุการณ์ที่คุณ Gwyneth Paltrow นักแสดงหญิงที่ต้องไปขึ้นศาล เพื่อให้ปากคำในคดี แต่คนกลับให้ความสนใจกับเสื้อผ้าสไตล์ Quiet luxury ที่เธอใส่ มากกว่าคดีเสียอีก
จนเหล่าเซเลบริตี และเหล่าคนแฟชั่น ต้องหยิบยกเอาไอเทมต่าง ๆ ที่เรียบหรูดูแพง แบบไม่ต้องตะโกน
มาใส่กันมากขึ้น จนแบรนด์ที่เข้ากับเทรนด์นี้ กลายเป็นที่จับตามองอย่างไม่น่าแปลกใจ..
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.