จากอดีตวิศวกรหญิง Silicon Valley สู่เจ้าของแบรนด์ขนตาแม่เหล็ก ที่กำลังฮิตใน TikTok
Business

จากอดีตวิศวกรหญิง Silicon Valley สู่เจ้าของแบรนด์ขนตาแม่เหล็ก ที่กำลังฮิตใน TikTok

15 ธ.ค. 2023
จากอดีตวิศวกรหญิง Silicon Valley สู่เจ้าของแบรนด์ขนตาแม่เหล็ก ที่กำลังฮิตใน TikTok /โดย ลงทุนเกิร์ล
หากพูดถึงแบรนด์ขนตาแม่เหล็ก ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ใน TikTok ตอนนี้ คงหนีไม่พ้นแบรนด์ “WOSADO” ที่สาว ๆ ต่างพากันรีวิวอย่างไม่ขาดสาย
ซึ่งเหตุผลที่ WOSADO กำลังมาแรง ก็เพราะความง่ายและความสะดวก ที่ใคร ๆ ก็สามารถติดขนตาได้ภายใน 3 วินาที โดยไม่ต้องใช้กาว
อีกทั้งเรื่องของความคุ้มค่า ที่ทางแบรนด์เคลมว่า ขนตาแม่เหล็ก 1 คู่ สามารถหยิบมาใช้ซ้ำได้นานสูงสุดถึง 180 วันเลยทีเดียว
แล้ว WOSADO แบรนด์ขนตาแม่เหล็กที่กำลังฮิตใน TikTok มีที่มาอย่างไร ?
ลงทุนเกิร์ลจะเล่าให้ฟัง
WOSADO คือ แบรนด์ขนตาแม่เหล็ก ที่ก่อตั้งโดยคุณ Gianna Zhou อดีตวิศวกรหญิงที่เคยทำงานใน Silicon Valley
โดยจุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้ เกิดขึ้นจากการที่คุณ Zhou จำเป็นต้องแต่งหน้าไปทำงานอยู่บ่อย ๆ จนเริ่มรู้สึกว่า การแต่งตานั้นใช้เวลานาน และต้องใช้ความพยายามอย่างมากในแต่ละครั้ง
จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณ Kathleen Ma เพื่อนสนิทของคุณ Zhou ที่เห็นเธอทุกข์ใจจากเรื่องนี้อยู่บ่อยครั้ง จึงนำ Design Proposal หรือแนวทางในการออกแบบ ผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งตา มาให้คุณ Zhou ดู
หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็ตกลงที่จะทำธุรกิจด้วยกัน โดยตั้งใจว่าจะนำเทคโนโลยี เข้ามาใช้ในผลิตภัณฑ์ความงาม เพราะทั้งคู่มองว่า ความรวดเร็วของเทคโนโลยี สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทุกที่ ไม่เว้นแม้แต่ตอน “แต่งหน้า”
ทั้งคู่จึงเริ่มจากการศึกษาวัสดุที่จะนำมาใช้ทดลองสินค้า และพัฒนาเทคโนโลยี รวมถึงเดินทางไปดูงานกับผู้เชี่ยวชาญด้านแม่เหล็ก ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อความร่วมมือด้านการวิจัย โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ปีเต็ม
จนกลายมาเป็น “WOSADO” แบรนด์ขนตาแม่เหล็ก ที่ลูกค้าสามารถติดขนตาได้ง่าย ๆ ภายใน 3 วินาที และดึงออกได้ใน 1 วินาที โดยไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเช็ดเครื่องสำอาง
แน่นอนว่า จุดเด่นของแบรนด์นี้ คือการที่ผู้ใช้งานไม่ต้องเผชิญกับปัญหามากมาย ตอนติดขนตาปลอม เช่น กาวติดขนตาปลอมที่เลอะเทอะเต็มหน้า หรือการที่ต้องใช้แหนบค่อย ๆ จับขนตาให้ยึดกับกาว
เพราะแบรนด์ WOSADO นำเทคโนโลยี R-SLM ซึ่งเป็นแม่เหล็กอ่อน เอกสิทธิ์เฉพาะของทางแบรนด์ มาช่วยให้ขนตาประกบติดกัน ตามการทำงานของแม่เหล็ก จึงง่ายต่อการใช้งาน
อีกทั้งวัสดุของขนตา ยังผลิตมาจากใยสังเคราะห์ระดับพรีเมียม ที่เบาสบายเหมือนขนตาจริง ทำให้ไม่ระคายเคืองตาอีกด้วย
นอกจากนี้ แบรนด์ WOSADO ยังมีขนตาให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบเบาบาง ดูเป็นธรรมชาติ หรือแบบที่เหมาะกับการแต่งหน้าในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงขนตาสำหรับออกงานกลางคืน
ส่วนราคาของขนตาแม่เหล็ก 1 คู่ จะมีราคาประมาณ 1,600 บาท ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่า สามารถใช้ได้นานถึง 90-180 วัน หรือหากเก็บไว้อย่างดี และใช้ไม่บ่อย ก็สามารถใช้งานได้นานถึง 10 ปีเลยทีเดียว
เรียกได้ว่า WOSADO เป็นแบรนด์ที่นำ Pain Point ในการติดขนตาปลอมที่หลายคนต้องเผชิญ มาพัฒนาจนสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ได้อย่างตรงจุด
เพราะการติดขนตา เป็นหนึ่งในขั้นตอนที่ต้องใช้เวลานานพอสมควร เมื่อเทียบกับขั้นตอนการแต่งหน้าอื่น ๆ
นี่จึงเป็นเหตุผลที่ร้าน WOSADO TH ใน TikTok Shop ที่เพิ่งตีตลาดไทยได้ไม่กี่เดือน ก็สามารถขายขนตาแม่เหล็กไปแล้ว มากกว่า 66,900 คู่..
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.