ช็อควงการกาแฟ! สองยักษ์ใหญ่ Bluekoff และ Boncafe จับมือร่วมกันจัดงานแข่ง LA MARZOCCO LINEA MINI R SHOWDOWN  เฟ้นหาบาริสต้าสกัดช็อตกาแฟตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งต่อรอบ Southeast Asia ณ ประเทศสิงคโปร์
PR News

ช็อควงการกาแฟ! สองยักษ์ใหญ่ Bluekoff และ Boncafe จับมือร่วมกันจัดงานแข่ง LA MARZOCCO LINEA MINI R SHOWDOWN เฟ้นหาบาริสต้าสกัดช็อตกาแฟตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งต่อรอบ Southeast Asia ณ ประเทศสิงคโปร์

14 พ.ค. 2024
ครั้งแรกในประเทศไทยกับการจับมือร่วมกันของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการกาแฟ ระหว่าง บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท บลูคอฟ จำกัด ร่วมกันจัดงาน Bluekoff X Boncafe Presents LA MARZOCCO LINEA MINI R SHOWDOWN Thailand Edition การแข่งขันสกัดช็อตทำกาแฟโดยใช้เครื่องทำกาแฟ La Marzocco Linea Mini R (ลา มาร์ซอคโค ลิเนีย มินิ อาร์) จัดขึ้นมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา งานการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนพื้นที่จัดงานจาก The Food School Bangkok และขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะ คุณ Chawis Hattaboon ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท เป็นตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทยไปแข่งขันต่อในรอบ Southeast Asia ที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ และที่พัก ในวันที่ 22 มิถุนายน 2567 นี้ เพื่อชิงรางวัลใหญ่ มูลค่าของรางวัลรวมกว่า 350,000 บาท 
การแข่งขันจัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “Beyond Espresso: The Barista Icon” ที่นำเสนอโดยแบรนด์เครื่องทำกาแฟระดับโลกอย่าง La Marzocco (ลา มาร์ซอคโค) มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้โอกาสบาริสต้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้ามาท้าทายทักษะบาริสต้า ในการสกัดช็อตกาแฟเพื่อหากาแฟแก้วที่สมบูรณ์แบบที่สุด และแสดงศักยภาพเครื่องทำกาแฟตัวใหม่ La Marzocco Linea Mini R
คุณ ภาวิณี จันทร์สุข ผู้จัดการทั่วไป ตัวแทนผู้บริหาร บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ‘บอนกาแฟ’ ได้ร่วมจัดการแข่งขันครั้งนี้ร่วมกับ ‘บลูคอฟ’ นับได้ว่าเป็นการผนึกกำลังผสานศักยภาพของทั้งสององค์กรที่เป็นยักษ์ใหญ่ของวงการกาแฟไทย และเป็นตัวแทนผู้จำหน่ายแบรนด์ La Marzocco อย่างเป็นทางการเพียงสองรายในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายคือสร้างความเชื่อมั่นในกลุ่มลูกค้าของทั้งสองแบรนด์ว่าเราไม่เพียงแต่เป็นผู้เล่นในตลาดกาแฟร่วมกัน แต่อยากที่จะร่วมมือกันเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มคนรักกาแฟ เพื่อรวม Community วงการกาแฟไทยให้เติบโตไปอย่างแข็งแกร่งมากขึ้น สื่อสาร แลกเปลี่ยน และได้รับประโยชน์จาก Community เหล่านี้อย่างต่อเนื่อง
พิเศษมากกว่านั้น ‘บลูคอฟ และ บอนกาแฟ’ ยังได้ร่วมกันคิดค้นเมล็ดกาแฟ Special Blend สำหรับใช้ในการแข่งขัน โดยนำเมล็ดกาแฟไทย 100% มาเบลนด์เข้าด้วยกันในอัตราส่วนที่เหมาะสม ได้แก่สายพันธุ์อราบิก้า จากดอยช้าง จังหวัดเชียงราย และสายพันธุ์โรบัสต้า จากภาคใต้ของประเทศไทย คั่วระดับกลางค่อนเข้ม เหมาะกับการสกัดกาแฟ Espresso ถือเป็นมรดกด้านกาแฟมาจนถึงปัจจุบัน รสชาติเข้มข้น หอมกรุ่นกลิ่นกาแฟคั่ว รสสัมผัสมาก และนุ่มนวลเคลือบลิ้น โดดเด่นด้วยรสชาติของช็อกโกแลต คาราเมล และบัตเตอร์สก็อต มีชื่อเบลนด์ว่า “B-Yond Blend” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากตัว B ที่เป็นตัวอักษรตัวแรกของทั้งสองแบรนด์ และคำว่า Beyond เปรียบเสมือนทั้งสองแบรนด์ได้ร่วมกันสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับทุกคน
อีกด้านหนึ่ง คุณ ณัฏฐ์รดา คุณะวิวัฒนานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูคอฟ จำกัด ได้กล่าวว่า นี่เป็นโอกาสอันดีที่บาริสต้าไทยจะได้โชว์ความสามารถในการแข่งขันในระดับภูมิภาค เพราะบาริสต้าของประเทศไทย มีความเก่งกาจไม่ได้ด้อยไปกว่าประเทศอื่นเลย ประกอบกับได้เครื่องทำกาแฟที่ดี จะช่วยส่งเสริมให้ความสามารถของบาริสต้าเฉิดฉายออกมาได้เต็มที่ และยังเชื่อมั่นอีกว่าด้วยศักยภาพ และข้อได้เปรียบจากทั้ง  ‘บลูคอฟ และ บอนกาแฟ’  จะร่วมส่งเสริมให้การแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จและจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าทั้งสองแบรนด์ เป็นการเพิ่มช่องทางเพื่อสร้างการรับรู้ได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงแสดงออกถึงศักยภาพอุตสาหกรรมกาแฟประเทศไทยให้ต่างชาติได้เห็นอีกด้วย
นอกจากนี้ ภายในงานแข่งขันยังได้จัดโซนแสดงเครื่องทำกาแฟ La Marzocco Linea Mini R ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชม และทดลองเล่นเครื่องจริงกันอีกด้วย เครื่องทำกาแฟตัวใหม่นี้ถือเป็นไอคอนแห่งกาแฟเอสเพรสโซ่ ที่มีการอัปเกรดจากเครื่องทำกาแฟ La Marzocco Linea Mini ตัวเดิม ได้รับการออกแบบ และพัฒนาให้มีความงดงาม ประณีตในรูปลักษณ์ใหม่ แบบ Della Pietra Curve และทรงประสิทธิภาพเหนือระดับ มาพร้อมกับฟีเจอร์การทำงานที่ล้ำสมัย อาทิเช่น Shot Timer ตัวจับเวลาแบบ Built in สามารถสกัดช็อตเอสเพรสโซ่ได้แม่นยำ, หัวชงระดับ Commercial grade, ระบบหม้อต้มคู่พร้อมการปรับอุณหภูมิ P.I.D ทั้ง 2 หม้อต้ม, ฟังก์ชั่นทำความสะอาดตัวเองที่สามารถปรับระยะเวลาตามที่ต้องการได้, มีหน้าจอแสดงระยะเวลาการสกัด และสามารถเชื่อมต่อเครื่องชั่งแบบ Brew-by-Weight ได้ เหมาะกับการใช้งานในร้านกาแฟมากยิ่งขึ้น ด้วยดีไซน์รูปลักษณ์ที่สวยงาม และคุณภาพอันทรงพลัง มาร่วมรับประสบการณ์จากเครื่องทำกาแฟ La Marzocco Linea Mini R ได้แล้ววันนี้ที่ Bluekoff และ Boncafe Thailand 
และอย่าลืมร่วมส่งกำลังใจให้ผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวจากประเทศไทย พร้อมเป็นตัวแทนไปแข่งขันในรายการ LA MARZOCCO LINEA MINI R SHOWDOWN รอบ Southeast Asia วันที่ 22 มิถุนายน 2567 นี้
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.